Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Tinh bột nghệ giá bao nhiêu

Trong cái rét nhẹ và mua phùn đầu xuân, nụ cười của người dân trồng nghệ càng thêm đẹp. Năm nay, người dân trồng nghệ không phải thắng lớn và lại càng không phải bị mất mùa. Mà là những mong đợi của họ đã được đền đáp. Một năm thu hoạch trung bình. Mọi người dân ai cũng mong đều đều như vậy. Mặc dù mùa thu hoạch này không quyết định tinh bột nghệ giá bao nhiêu. Tuy nhiên, tất cả sau những vất vả, mệt nhọc. Nụ cười cũng đã trở lại trên môi, công sức phần nào cũng đã được đền đáp thỏa đáng.
Tinh bột nghệ giá bao nhiêu
Tinh bột nghệ giá bao nhiêu
Những năm trước đây, khi thời tiết thuận buồm xuôi gió. Người lao động được mùa nghệ vàng, họ không lo về giá cả là bao nhiêu nữa. Sản phẩm làm ra bao nhiêu, tiêu thụ hết bấy nhiêu. Ai cũng vui mừng. Tất nhiên, làm nông nghiệp thì bấp bênh, năm được năm mất. Giá cả về giống, thuốc nông nghiệp rồi bao nhiêu thứ phải lo. Đó là chưa kể bao nhiêu công sức người nông dân ngày đêm chăm bẵm. Đến khi thu hoạch lại mất mùa, làm nông nghiệp là vậy. Ông trời thương, mùa nghệ được giá, tinh bột nghệ ổn định chất lượng, thị trường tiêu thụ tốt… là mơ ước của những người làm nghệ.

Giá tinh bột nghệ vàng là bao nhiêu

Do hợp thổ nhưỡng, khí hậu ủng hộ nên cây nghệ tại Nghệ An cho sản phẩm rất tốt về củ và hàm lượng tinh bột cũng rất cao. Do đó giá của tinh bột nghệ tại Nghệ An luôn là cạnh tranh tuyệt đối trên cả nước. Người dân trồng nghệ cũng nhờ đó mà không ít người đã làm giàu từ cây nghệ. Xây nhà, tậu xe… tạo ra hàng ngàn việc làm cho người lao động nơi đây.
Người trồng nghệ không quyết định được tinh bột nghệ giá bao nhiêu. Cho dù rằng tinh bột nghệ được làm từ củ nghệ. Nói đến tinh bột nghệ, những nơi sản xuất ra loại tinh bột này thường nằm ngay tại thành phố Vinh. Xung quanh đó, với bán kính 50km là bạt ngàn những cánh đồng nghệ.
Tinh bột nghệ giá bao nhiêu tiền
Tinh bột nghệ giá bao nhiêu tiền
Nghệ tươi được thu mua về, qua các cơ sở sản xuất trên thành tinh bột nghệ. Sau đó mới đến tay người tiêu dùng. Do đặc thù của sản phẩm, tinh bột nghệ giá bao nhiêu phụ thuộc vào thị trường tiêu thụ. Bởi lẽ thời gian bảo quản và sử dụng của chúng rất lâu, trong điều kiện lý tưởng có thể lưu giữ đến 3 năm. Điều đó chứng tỏ rằng, cân đối trong sản xuất và sức tiêu thụ của thị trường là những yếu tố chính quyết định tinh bột nghệ giá bao nhiêu.

Tinh bột nghệ giá bao nhiêu tiền là đúng khi mỗi nơi một giá.

Cây nghệ có lịch sử hàng ngàn năm. Với người nông dân trực tiếp trồng nghệ, một năm được mùa cũng đã là may mắn. Giá nghệ tại Nghệ An luôn ổn định, thông thường 1kg củ nghệ tươi, nếu mua tại vườn giá vào khoảng 15 ngàn 1kg. Bạn thử làm phép tính nhỏ, với 30kg củ nghệ sẽ cho ra 1kg tinh bột nghệ. Vậy tinh bột nghệ giá bao nhiêu 1kg nếu tính thêm tất cả các chi phí khác nữa sẽ là bao nhiêu? Đó là chưa nói đến việc sản xuất tinh bột nghệ rất mất thời gian và công sức.
Tinh bột nghệ nguyên chất
Tinh bột nghệ nguyên chất
Trên thị trường có nhiều nơi chào bán tinh bột nghệ với giá rẻ giật mình. Thực ra tinh bột nghệ đối với người Việt mình là không hiếm. Cho dù có quý thì giá thành của chúng cũng không quá cao, và dĩ nhiên cũng không là quá rẻ nếu tinh bột nghệ đó là nguyên chất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét