Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Tinh bột nghệ nguyên chất và 7 công dụng tuyệt vời

Sự phổ biến của tinh bột nghệ nguyên chất trong đời sống ngày nay đủ để thấy tầm quan trọng to lớn của chúng. Với nhiều công dụng kèm theo đó là cách dùng rất dễ, tinh bột nghệ ngày càng chiếm được niềm tin từ người tiêu dùng trong việc thúc đẩy quá trình phòng tránh, ngăn ngừa bệnh tật và làm đẹp.

Tinh bột nghệ nguyên chất là gì?

Trở lại vấn đề chính, chúng ta cùng tìm hiểu như thế nào là tinh bột nghệ nguyên chất.
 Nếu chế biến củ nghệ thành dạng tinh bột nhuyễn, mịn… như thế có thể gọi là tinh bột nghệ hay chưa? Xin thưa với các bạn ngay là luôn là chưa thể goi là tinh bột nghệ được. Tinh bột nghệ nguyên chất là kết quả của quá trình tinh lọc tinh bột từ củ nghệ tươi.
Tinh bột nghệ nguyên chất là gì?
Tinh bột nghệ nguyên chất là gì?
Nói đến đây chúng ta sẽ hiểu thêm rằng chúng được sản xuất từ nghệ tươi. Rất nhiều người nhầm lẫn giữa chúng và bột nghệ.
Nếu như bột nghệ mà chúng ta hay bắt gặp, được chế biến từ những củ nghệ khô. Bằng cách sấy khô những củ nghệ, bước tiếp theo là xay nhỏ chúng. Sản phẩm bột nghệ có màu nâu đỏ, mùi hăng nồng. Nếu sử dụng để uống thì sẽ gây nóng gan, nổi rôm và mụn.
Nhưng cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng, bột nghệ mà chúng tôi vừa nêu trên mới đúng là nguyên chất. Có nghĩa là những gì có trong củ nghệ đều được giữ lại đúng theo nghĩa đen. Nguyên chất là vậy.
Sản xuất tinh bột nghệ như thế nào?

Sản xuất tinh bột nghệ như thế nào?

Nhưng đó là sai lầm rất lớn. Nếu phân tích thành phần trong củ nghệ, chúng ta có thể nhận thấy chúng cấu thành từ 2 bộ phận chính, đó là tinh bột nghệ nguyên chất và tinh dầu nghệ. Ở đây chúng ta đang khảo sát những thành phần có lợi cho sức khỏe con người. Còn tất nhiên, chúng chữa nhiều tạp chất mà chúng ta không sử dụng đến.

Sản xuất tinh bột nghệ như thế nào?

Khoa học hiện đại mới chỉ tách được hoặc là tinh bột nghệ nguyên chất hoặc tinh dầu nghệ trên 1 củ nghệ. Chúng ta chưa thể cùng một lúc lấy được 2 thành phần này. Có thể tương lai sẽ làm được, nhưng hiện tại thì chưa thể.
Để có được tinh bột nghệ nguyên chất, các nhà sản xuất cần phải xay những củ nghệ tươi. Tách bỏ dầu nghệ và tạp chất. Nhiều công đoạn phức tạp rất mất thời gian ngâm lắng. Sản phẩm thu được là tinh bột nghệ, nhưng cầng phải sấy khô và cuối cùng là nghiền chúng.
Tinh bột nghệ nguyên chất có màu vàng nhẹ, giống như màu mỡ gà mà chúng ta thường thấy, mùi nhẹ nhàng, thoảng mùi nghệ, không hăng và cũng không khé. Dễ uống và dễ dàng tan trong nước mát.

Công dụng của tinh bột nghệ nguyên chất

Do đã lược bỏ hết dầu nghệ nên khi uống chúng hoàn toàn không gây nóng trong người. Điều này khác hoàn toàn so với việc sử dụng bột nghệ để uống trực tiếp. Và qua đây các bạn đã hiểu phần nào nguyên nhân nóng trong khi sử dụng bột nghệ để uống. Chưa kể rất nhiều tạp chất cần loại bỏ mà bột nghệ chưa làm được.
Công dụng của tinh bột nghệ nguyên chất
Công dụng của tinh bột nghệ nguyên chất
Nếu sử dụng bột nghệ thay thế tinh bột nghệ nguyên chất để đắp mặt làm đẹp. Bạn sẽ rất khó khăn để loại bỏ lớp màu vàng do bột nghệ để lại sau mỗi lần sử dụng. Với tinh bột nghệ nguyên chất điều tương tự sẽ không xảy ra.
Tinh bột nghệ là thảo dược, nên việc lo lắng các phản ứng phụ khi sử dụng chúng là những lo lắng thừa.
Một trong những công dụng làm nên tên tuổi tinh bột nghệ nguyên chất đó là trị đau bao tử. Đánh bại biết bao nhiêu loại thuốc tây, tinh bột nghệ nguyên chất chiếm hoàn toàn niềm tin của người bệnh khi đau bao tử. Nói đến đau bao tử hay đau dạ dày, người ta nhắc đến tinh bột nghệ như một vị thuốc không thể thay thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét